Home » , » Willie Revillame Humiliates John Estrada Live on TV5's Willing Willie

Willie Revillame Humiliates John Estrada Live on TV5's Willing Willie

Willie Revillame humiliated John Estrada when he called him live on Willing Willie's January 26, 2011 episode. He was mad about his two friends in showbiz which is John Estrada and Randy Santiago, who at that time is rumored to have a noontime show for ABS-CBN.

Even though they have their disagreement, John Estrada sent a text message to Willie on his 50th birthday last January 29, saying: 

"Iniyakan ko na ‘to ng ilang beses pinagdasal ko na rin…

Di ko masabi lahat sayo sa txt, pero kung bibigyan mo ko ng pagkakataon para makapagusap tayo eh di mas maganda, alam ko na nasaktan ka at humihingi ako ng dispensa. Pero mamatay na buong pamilya ko, nung pinatawag ako, ikaw ang una kong inisip at sinabi ko kay Randy kailangan kausapin ka na namin. Kaya lang tuma-timing kami, pero ‘yun nga naunahan na naman.

Di mo lang alam ‘patid kung ano ang sinasabi ko sa kanila kung nababanggit ang pangalan mo, kahit sino pa dun, tinatabla ko totoo ‘yan… Trabaho lang ‘to talaga, ang dami-dami ko pa gusto sabihin sa’yo, bigyan mo lang ako ng pagkakataon!

At panghuli di kami kaaway… Happy birthday! And tuwing sinasabi ko Lab u… mini-mean ko 'yon… Lab u Kapatid…"

John Estrada and Randy Santiago are now hosts of the new ABS-CBN noontime show "Happy Yipee Yehey"together with Toni Gonzaga and Mariel Rodriguez. But the new noontime show is not rating well, as Willie said it won't. Is he the cause? or is the show just not that good?



Here's Willing Willie's January 26, 2011Episode:



If you didn't catch all the words Willie said, here's the transcript of the phone conversation with John Estrada:

“Bakit? May noontime show na kayo dito, inaayos ko na saka aalis kayo. ang hirap sa inyo iiwanan nyo naman ako. Iniwan nyo na ko dati. Tandaan mo ‘to, hindi magri-rate yan. Tandaan mo yan. Ako nagsasabi sa ‘yo.”
 
“O ayan, sige bahala kayo! Hindi, ipaplug ko dito Eat Bulaga araw-araw. O bakit? Ito si John Estrada (addressing the studio audience) nag-uusap na raw sila. Ano? Nandito sa studio. Sandali. Ano?
 
“Kasi dapat may noontime show sila rito eh. Tapos bigla na namang lilipat na lang sa Channel ano na naman. Inaayos ko na tapos eto. Nakakasama kayo ng loob. Inaayos ko na lahat tapos bigla nyo naman akong iiwan na naman.”

 “Ano? Hindi na ‘ko pupunta sa kasal mo. Maghanap ka ng ibang Best Man. Kahit manood ka ng TV, Channel 5, baka naglipat ka na naman. Basta maghanap ka na ng ibang Best Man. Eh ikaw bahala ka. Basta ako, iniwan nyo na ko dati. Hindi na, iniwan nyo na ko dati. Pinagkaisahan nyo ko, bumalik ako sa MTB, hinanap ko pa rin kayo. Kayo pa rin ang binalik ko, alam nyo yan. Pero kung iiwan nyo ko ngayon, okay na yan. Magsulian na tayo ng kandila.”

“Okay lang yan. Kung mas mahal nyo yan, na gumanyan sa ‘tin, tinanggal tayo. Pag ‘di kayo nag-rate, tatanggalin din kayo niyan. Maniwala kayo sa ‘kin. Tama? (asking the audience)”

    The audience shouted, “Tama”.

“Sinalo na tayo ng Channel 5. Eto na sumali sa ‘tin eh, tatalikod pa tayo sa kanila. Tama?”

“O basta bahala ka na. Basta ako, minahal kita bilang kaibigan. Pag nag-Channel 2, nag-noontime show ka pa dyan, wala kang kaibigan na Willie. Masakit yang gagawin nyo sa ‘kin dahil inayos ko na, nag-meeting na ko kagabi tungkol sa noontime show dito. Yun lang. Masama talaga loob ko. Masama ang loob ko dahil inayos ko na to kay Mr. MVP, kay Mr. Rey. Pero kung dyan kayo masaya sa nanakit sa ‘kin, sa nanakit sa ‘tin dati, dyan na lang kayo.”

“O sige lang. Tatrabaho muna ko. Oo, okay na ‘yun”.

    Willie Revillame addressing the audience:

“Ganon lang kasimple ang buhay, dapat totoo ka…. Guest natin sila, kelan ba guest natin si John? Sabado? Di na pupunta yan. Pipigilan na yan kasi Friday yata sila magsisimula dun eh. Di ba?”

    Someone from the audience shouted, “Okay lang ‘yan! Dito na lang kami!”

    Willie Revillame replied, “Oo kayo importante sa buhay ko”.

“Di ba? Alam nyo nag-meeting na kami eh. May noontime show dapat dito, Randy, John. Sasabihin ko sana ‘yung iba pang babae pero, tapos, masakit sa loob ko dahil inaayos ko na maayos sila rito. Tapos bigla silang inofferan ng Channel 2, nandun na naman sila sa Channel 2. Hay naku! Eat Bulaga tayo! Eat Bulaga tayo!”


Source: www.filipino-tv.info ; www.goodfilipino.com ; www.pep.ph